Slakur lesskilningur heftir skilning á samfélagslegri umræðu: mat á núverandi stöðu og leiðir til úrbóta

Höfundar

##doi.readerDisplayName##:

https://doi.org/10.24270/tuuom.2025.34.1

Lykilorð:

lestrarkennsla, lesfimi, lesskilningur, námsorðaforði, læsiseflandi skólastarf

Útdráttur

Þessari grein er ætlað að draga fram með skýrum hætti hvernig íslenskt menntakerfi getur brugðist við hnignandi frammistöðu nemenda í lesskilningshluta PISA og undirbúið þá betur fyrir áframhaldandi nám og virka þátttöku í samfélaginu. Færð eru rök fyrir því að tækifæri til framfara liggja í skólastarfi, með aukinni áherslu á vandaða og markvissa lestrarkennslu og læsiseflandi viðfangsefni með vel völdum námsorðaforða, sem leiðir til djúps lesskilnings nemenda. Slíkur djúpur skilningur krefst færni í að finna upplýsingar í margs konar textum um áhugaverð samfélagsleg álitamál, greina, álykta, meta og taka afstöðu í rökræðum og rituðu máli. Hreyfiafl til framfara liggur hjá menntayfirvöldum sem þurfa að tryggja að kennarar fái fræðslu, stuðning og aðstæður til að veita öllum börnum og ungmennum mál- og læsiseflandi skólastarf

Um höfund (biography)

  • Sigríður Ólafsdóttir, Háskóli Íslands - Menntavísindasvið

    Sigríður Ólafsdóttir (sol@hi.is) er dósent við Menntavísindasvið Háskóla Íslands. Meginrannsóknasvið hennar beinast að málþroska og læsi, þróun orðaforða, lesskilnings og ritunarfærni hjá ein-, tví- og fjöltyngdum nemendum. Hún leiðir rannsóknaverkefnið Íslenskur námsorðaforði sem hlaut vísinda- og nýsköpunarverðlaun Háskóla Íslands árið 2022 í flokknum samfélag.

Niðurhal

Útgefið

2025-06-25